Sunday, October 11, 2009

Khóa 11 SQTB Thủ Đức / Lần Thứ 18 / 49 năm ra trường

Tình “đồng tiến” của anh em khóa 11 Thủ ÐứcMonday, October 12, 2009

Một màn vinh danh Vợ Hiền của các Ðồng Tiến, K. 11 Thủ Ðức.

Những người lính cũ xuất thân từ khóa 11 Liên Trường Võ khoa Thủ Ðức (tên gọi cũ của Quân Trường Thủ Ðức) vừa có một cuộc họp mặt truyền thống lần thứ 18 tại nhà hàng Hoàng Sa Nam california vào trưa hôm Chủ Nhật 11 Tháng Mười vừa qua. Dù chỉ là người “ngoại khóa” nhưng Người Lính Cũ này chợt thấy ấm lòng khi được các anh em khóa 11 niềm nở tiếp đón từ ngay cửa vào. Chưa hết, một anh bạn làm truyền thông còn cho biết “anh em khóa 11 này chu đáo quá, sợ các phóng viên không thể ngồi được hết buổi nên đã dặn nhà hàng mang thức ăn ra trước để mời các phóng viên nơi một bàn riêng dành cho Báo Chí...”

Cuộc họp mặt diễn ra, những “Ðồng Tiến” còn sống sót đến ngày nay vẫn không thể quên được anh em đồng ngũ của mình đã không còn có mặt trên đời. Họ đã hy sinh, người trên chiến trường khắp 4 vùng Chiến Thuật, số này khá đông vì khi ra trường khóa Ðồng Tiến đã có tới hơn 100 người trong số 800 Sinh Viên Sĩ Quan, xung phong vào binh chủng Biệt Kích, Lực Lượng Ðặc Biệt. Nhiều người khác đã phải chết trong khổ nhục nơi các trại tù cải tạo của Cộng Sản sau 30 Tháng Tư 1975.
Bảy vị quả phụ của khóa đã được anh em mời lên làm lễ Tưởng Niệm đến những anh em khóa 11 đã hy sinh đáp đền nợ nước.

Sau đó không khí buổi họp mặt truyền thống bỗng rộ lên những tiếng reo vui khi ban tổ chức bắt đầu vào cuộc Vinh Danh các bà vợ lính, đã, một đời lo cho chồng con, chịu đựng cảnh “chinh phu vò võ” trong suốt cuộc chiến VN để khi tiếng súng chiến tranh chấm dứt, lại đơn côi, khổ nhọc trong cảnh nuôi chồng trong ngục tù cải tạo... Nếu như những hy sinh của người trai Việt thời chiến rất đáng ca tụng thì những hy sinh của những người vợ lính lại đáng Vinh Danh hơn nữa. Có lẽ không có một chiến binh QLVNCH nào lại quên được những nghĩa tình của người vợ “đầu gối tay ấp” chỉ tính được từng lần sau lễ cưới vì có mấy chiến binh VNCH có được cái hạnh phúc bên gia đình khi Tổ Quốc còn cần đến với những Trách Nhiệm và Danh Dự của người làm trai đất Việt khi đất nước bị giặc Cộng tàn phá quyết làm tên lính xung kích cho Ðế Quốc Nga Hoa để xâm chiếm miền Nam.

Thấm thoắt từ ngày ra trường đã qua đến 49 năm. Ngày mãn khóa ra trường, trên cổ áo trĩu nặng cái lon “Thượng Sĩ Gân” rồi ra sẽ trách nhiệm sinh mạng cho cả mấy chục người trong Trung Ðội, anh em khóa 11 Ðồng Tiến phần lớn đã hoàn tất được nhiệm vụ để nay nhìn lại tháng ngày qua không cảm thấy hổ thẹn. Khóa 11 có những cá nhân thật xuất sắc như Cố Trung Úy Nguyễn Hậu, người đã hết lòng cùng anh em H.O. khi anh đến trước mới chân ướt chân ráo đã hình thành ngay được Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, quy tụ được một số anh em cùng nhau giúp đỡ thật tận tình cho hàng loạt anh em đến sau trong các chương trình H.O. Chỉ tiếc anh đã ra đi quá sớm nên hội cựu tù do anh lập ra không còn được như lúc đầu.

Chương trình Vinh Danh các bà vợ lính diễn ra gần như trong suốt cuộc họp mặt. Mỗi người vợ hiền của lính được đích thân chồng mình khoác lên một vòng hoa ân tình. Phần thưởng nào xứng đáng với nghĩa tình của các bà. Thôi thì anh em bàn với nhau xin được ghi nhận công khai những ân tình này “Trước Quân Ðội”. Ðó cũng kể như những huy chương mà anh em từng được sau mỗi công trận của mình. Có điều huy chương ấy có thể còn vượt hơn nhiều huy chương mà anh em đã có. Có nên đặt tên huy chương đó là “Huy Chương Tiết Liệt” không và huy chương này cũng có thể ngang bằng với những Bảo Quốc Huân Chương đấy.

Nghĩ rằng nếu các hội cựu quân nhân mà hội nào cũng có sự vinh danh này thì hay biết mấy và Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại biết đâu lại không chọn một ngày gọi là “Ngày Tiết Phụ” để những người lính cùng vinh danh chung lớp Nữ Chiến Sĩ Vô Danh này.
Người Lính Cũ


Cựu Sq Khóa 11 Đồng Tiến Đại Hội Truyền Thống Lần 18 Việt Báo Thứ Tư, 10/14/2009,



Hình ảnh lưu niệm đại hội Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức.

Westminster ( Cổ Ngưu )- - Trưa Chủ Nhật 11 tháng 10 năm 2009 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant khoảng 300 quan khách, thân hữu và đại gia đình Đồng Tiến từ khắp nơi trên thế giới về tham dự ngày "Đại Hội Truyền Thống Lần Thứ 18 Hội Aùi Hũu Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức".
Trước ngày đại hội, ban tổ chức đã có những buổi họp mặt thân mật và có chương trình thăm viếng dành cho những Đồng Tiến từ xa về Thủ Đô Tỵ Nạn. Chương trình đại hội bắt đầu vào sáng ngày 11 tháng 10 năm 2009.
Mở đầu Đồng Tiến Nhan Hữu Hậu, Trưởng ban tổ chức đại hội tường trình một số công tác về diễn tiến đại hội lần thứ 18. Sau đó Ban Chấp Hành Hội Aùi Hữu Cựu Sĩ Quan khóa 11 Đồng Tiến lên tuyên bố mãn nhiệm, nhiệm kỳ 2006-2009 trong dịp nầy cũng thông báo một số công tác thành quả mà nhiệm kỳ qua đã thực hiện. Sau đó tiến hành bầu lại Ban Chấp Hành cho nhiệm kỳ 2009-2012.
Sau khi thảo luận sôi nổi tất cả đại hội đã biểu quyết đề cử Đồng Tiến Nhan Hữu Hậu nguyên trưỏng ban tồ chức Đại hội lần thứ 18, kỷ niệm 49 năm ngày ra trường của khóa làm Hội Trưởng cho nhiệm kỳ 2009-2012. Tiếp theo đại hội cũng biểu quyết đồng ý tổ chức đại hội lần thứ 19 "Kỷ Niệm 50 Năm ngày Ra Trường" sẽ tổ chức tại Nam California. Thời gian và địa điểm sẽ thông báo sau. Riêng thành phần ban chấp hành mới sẽ bổ sung và có danh sách thông báo đến các Đồng Tiến.
Khóa 11 Đồng Tiến nhập khóa ngày 03 tháng 1 năm 1961, mãn khóa ngày 22 tháng 12 năm 1961. Đại hội "Truyền Thống" Họp mặt Truyền Thống của khóa đã thực hiện hằng năm từ trước năm 1975, sau đó vì biến cố tang thương tháng tư, anh em đồng tiến cũng đồng chung số phận vào tù cộng sãn, mãi đến khi định cư tại Hoa Kỳ anh em lại tiếp tục tổ chức họp mặt Đồng Tiến. Các cựu sinh viên Sĩ Quan khóa 11 Đồng Tiến luôn luôn gắn bó với nhau từ khi rời quân trường cho đến nay gần 50 năm đa số vẫn giữ liên lạc, sinh hoạt đều đặn, mỗi năm gặp nhau một lần thường xuyên phát hành đặc san "Đồng Tiến" đó là sợi dây kết chặt tình đồng môn, mặc dù thời gian có đổi thay nhưng tình đồng môn vẫn không bao giờ thay đổi đó là tâm nguyện của các cựu Sĩ Quan Đồng Tiến. Ngồi ôn lại những kỷ niệm, nhớ lại ngày chia tay nhau đi bốn phương trời nay gặp lại nhau điểm danh kẻ còn người mất đôi lúc cũng không tránh khỏi ngậm ngùi. Đồng Tiến Nhan Hữu Hậu kể, ngày ra trường 108 sĩ quan về lực lượng đặc biệt mà đến nay hiện còn liên lạc sinh hoạt với nhau là 58 đồng môn.

Tiếp theo phần 2 của Đại Hội.
Điều hợp chương trình Đồng Tiến Trần Duy Hòe.
Chương trình họp mặt bắt đầu với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo là lời chào mừng và cảm ơn của trưởng Ban tổ chức Đồng Tiến Nhan Hữu Hậu, trong phần trình bày Oâng chúc cho mọi người sức khoẻ dồi dào để tiếp tục phục vụ con đường mà người Sĩ Quan Đồng Tiến đã chọn. Oâng cũng nói: “...sự hiện diện của tất cả anh em hôm nay là nhân tố đầy khích lệ để hội chúng tôi đoàn kết hơn, cố gắng hơn thành một khối trong tinh thần tương thân tương trợ hầu góp phần cùng các hội đoàn khác trong công cuộc đấu tranh chung hiện nay... Oâng cũng kêu gọi những bạn Đồng Tiến thầm lặng hãy liên lạc tham gia vào sinh hoạt của hội."
Tiếp theo là lễ tưởng niệm các Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường cũng như trong các trại tù cộng sản và một số anh em đồng tiến sau những năm tù tội, sức khoẻ suy yếu, vĩnh viễn rời xa anh em... Phút tưởng niệm thật xúc động, trên bàn thờ khói nhang nghi ngút qua lời điếu văn thắm thiết tình đồng môn của Đông Tiến Nguyễn Thoàn đọc. Sau đó là phần vinh danh các nàng dâu Đồng Tiến, những người đã gắn bó theo những năm tháng nỗi trôi, nuôi chồng, nuôi dạy con thơ để đến bây giờ có nhiều Đồng Tiến Hậu Duệ đã thành công trong nhiều lãnh vực tại hải ngoại. Những cụ Đồng Tiến lên choàng vòng hoa cho các bà nội, bà ngoại Đồng Tiến trông thật đẹp mắt. Chương trình tiếp theo là phần trao qùa lưu niệm cho những Đồng Tiến có công trong những sinh hoạt của hội. Sau đó tân hội trưởng ra mắt cùng anh chị em Đồng Tiến. Mọi người cùng nhập tiệc với chương trình văn nghệ xưất sắc do các Đồng Tiến thực hiện. Được biết để chuẩn bị cho ngày Đại Hội Lần Thứ 18, nhiều Đồng Tiến Nam California đã bận rộn với những công tác tổ chức nhất là thông báo tin tức, nhắc nhở đồng môn, ngoài trưởng ban tổ chức ra còn có các đồng môn như: Phan Quang Mười, Trần Duy Hòe, Lê Khải Hải. Nguyễn Nghiêm, Phan Đình Toại . . . đó cũng là những điểm son trong tình huynh đệ đồng môn. Gặp lại nhau từ xa về như Nguyễn Thơm, gặp Vũ Xu Đình, Nguyễn Thanh Huy trong niềm cảm động nghẹn ngào để nhớ về những kỷ niệm xa xôi từ ngày rời xa quân trường cho đến hôm nay.

Trong không khí thân tình của những anh em đồng môn, đại hội " Truyền Thống" để chúng ta cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã qua trong đời lính và nhớ về kỷ niệm nơi quân trường ngày cũ cách đây gần nửa thế kỷ, đồng thời cũng là diệp để chúng ta hoài niệm những đồng môn đã vĩnh viển ra đi, trong dịp nầy cũng để thông báo cho nhau những tin tức anh em, ai còn ai mất...
Mọi chi tiết liên lạc: Nhan Hữu Hậu ( 714 ) 893-1972, các bạn Đồng Tiến vào Web: http://diendandongtien.net
http://dongtien-dongtien.com



NT Đặng Chí Bình, NT Bùi Văn Thiện, NT Nguyễn Hùng Trâm, NT Trần Văn Lâm, NT Nguyễn Phan Tựu, NT Phan Tuấn Kiệt

Quý huynh-đệ rất mến .

Chân thành chúc Đại hội thành công tốt đẹp, cùng gặp nhau thân mật vui vẻ và đầy tình thương, tuyệt vời ! Ngưởng-mộ .

Bùi-Văn-Thiện (khóa 11/SQTB/TD.)

NT Nguyễn Phan Tựu từ Denver Colorado

Tưỡng Niệm các bạn đồng khóa đã nằm xuống

Tình Chiến Hữu LĐ3 BĐQ

Trưởng Trại LLĐB Thiện Ngôn / Đại Úy Mai Bá Trác phụ tá 1967

Nội Tướng Khóa 11


Lưu Niệm với chị Lệ Hằng

Tình Chiến Hữu




NT Phan Tuấn Kiệt và NT Trần Văn Lâm CHP Đoàn 72



Tặng Hoa


Lưu luyển trước giờ chia tay

Tình Chiến HữuVòng hoa từ Hawaii Trao Hoa cho ngưòi về từ Denver

Vòng Hoa từ anh Trâm cho Chị Nguyễn Hùng Trâm

Mỹ Lan VHN-TV và anh Đặng Chí Bình từ Connecticut

Chị Lệ Hằng thành viên Hội Thử Đức và những nhạc phẩm vể người lính VNCH



Chiếc vãi dù cho Điệp Viên Đặng Chí Bình

1 comment:

Nha Kỹ Thuật said...

Qui huynh-de rat men .
Chan thanh chuc dai hoi thanh cong tot dep, cung gap nhau than mat vui ve va day tinh thuong, tuyet voi !
Nguong-mo .

Ke khiem khuyet : Bui-Van-Thien (khoa 11/SQTB/TD.)